วารสารครุศาสตร์ปริทรรศน์ ปีที่ ๕ ฉบับที่ ๑

01 การจัดการเรียนการสอนกลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในการส่งเสริม
คุณธรรมจริยธรรมแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

02 ความสัมพันธ์ระหว่างแรงจูงใจในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์การของครู
โรงเรียนสาธิตในกรุงเทพมหานคร สังกัดมหาวิทยาลัยของรัฐ

03 การพัฒนาชุดการเรียนรู้ เรื่อง หลักธรรมในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา

04 ศึกษาแนวทางการพัฒนาภาวะผู้นำเชิงพุทธของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

05 การใช้วิธีสอนแบบอริยสัจสี่ ในสาระพระพุทธศาสนา นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
โรงเรียนบ้านหลักร้อย จังหวัดนครราชสีมา

06 การส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรม
จังหวัดนครราชสีมา

07 การพัฒนาการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการปฏิบัติ เรื่องการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนบ้านหัวบึงทุ่ง
“เขตการทางนครราชสีมาสงค์เคราะห์ ๓” จังหวัดนครพนม

08 การจัดการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมการมีจิตสาธารณะของนักเรียนระดับชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนดอนเมืองทหารอากาศบำรุง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

09 การพัฒนาชุดการเรียนรู้วิชาพุทธชินราชศึกษา โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช
จังหวัดพิษณุโลก

10 การสอนแบบโยนิโสมนสิการวิชาพระพุทธศาสนา นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
โรงเรียนวัดแม่เฉย จังหวัดอุตรดิตถ์

11 การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านความรับผิดชอบในการเรียนสาระสังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย

12 การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านจิตอาสาในการเรียนสาระสังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลายอำเภอโพนพิสัยจังหวัดหนองคาย

13 การจัดการเรียนการสอนตามหลักไตรสิกขาเรื่องพุทธประวัติ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
โรงเรียนบ้านเหล่าหมี จังหวัดมุกดาหาร

14 ประสิทธิภาพการสอนของพระสงฆ์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

15 การจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนด้านจริยธรรมในการเรียนสาระสังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย

16 บทบาทของพระสงฆ์ต่อการพัฒนางานด้านการศึกษา

17 การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้แบบซิปปาที่มีผลต่อทักษะการสร้างเว็บเพจและ
คุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖

18 การจัดการเรียนการสอนแนววิถีพุทธ สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา นครหลวงเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *